PHONG THỦY TỔNG HỢP

Tuyển tập những mẫu cầu thang gỗ đẹp, phổ biến nhất hiện nay

Mẫu cầu thang gỗ đẹp

Ngày nay chất lượng cuộc sống ngày càng tăng cao, nhiều phong cách thiết kế nhà độc đáo nổi lên khiến cho những mẫu cầu thang được thiết kế theo phong cách truyền thống, thẳng đơn giản với những chất liệu thông thường đang dần trở nên lỗi thời, không bắt kịp xu hướng nội thất hiện đại. Bởi vậy những mẫu cầu thang gỗ đẹp mà chúng tôi cung cấp ngay dưới bài viết này sẽ giúp cho bạn có được sự lựa chọn tuyệt vời, đảm bảo thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.

Cầu thang gỗ gồm những bộ phận nào?

Như chúng ta đã biết, gỗ là một chất liệu cao cấp bậc nhất trong kiến trúc. Vì vậy khi bạn sử dụng các mẫu cầu thang gỗ đẹp sẽ tạo nên cho ngôi nhà của mình một vẻ đẹp mang tính thẩm mỹ cao, vừa tạo nên sự đẳng cấp vừa mang nét đẹp cổ điển và hiện đại cho không gian sống của mình.

Mẫu cầu thang gỗ đẹp

Mẫu cầu thang gỗ đẹp

Thông thường các mẫu cầu thang gỗ đẹp sẽ bao gồm: tay vịn, con tiện, trụ, mặt bậc cầu thang và lam gỗ cầu thang. Mỗi bộ phận sẽ có mỗi tác dụng riêng tạo nên một tổng thể đầy đủ. Cụ thể như sau:

Tay vịn cầu thang

Hiện nay, các mẫu cầu thang gỗ đẹp đều được thiết kế hệ thống tay vịn với kết cấu đa dạng kết hợp cùng với các rãnh nông sâu khác nhau, chủ yếu là dáng bo tròn.

Đặc biệt điểm nổi bật của tay vịn cầu thang gỗ là các trụ cái được thiết kế với kết cấu đặc biệt, có nhiều hình dáng khác nhau từ đơn giản đến phức tạp tùy vào sở thích của bạn để có thể thỏa sức lựa chọn.

Con tiện của các mẫu cầu thang gỗ đẹp

Đây là thành phần gắn liền với tay vịn của cầu thang. Những con tiện này có tác dụng là nâng đỡ lan can, vế thang một cách chắc chắn, an toàn hơn.

Trụ cầu thang

Đối với các mẫu cầu thang gỗ đẹp thì trụ cầu thang thể hiện rõ nét đặc trưng cũng như tăng tính thẩm mỹ cho cầu thang. Đây là bộ phận quan trọng của cầu thang, nó thường nằm ở ngay tầng 1 và điểm bắt đầu cầu thang tạo nên điểm nhấn.

Mặt bậc cầu thang

Mặt bậc cầu thang chính là nơi mà chúng ta sẽ đặt bước chân của mình lên mỗi khi di chuyển. Vì thế, có thể nói nó giữ một vai trò quan trọng đến công trình thiết kế từ thẩm mỹ cho đến sự an toàn. Mặt bậc cầu thang gỗ tự nhiên đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng.

Ngoài những bộ phận của cầu thang mà chúng tôi vừa liệt kê ở trên còn những vị trí dưới chân cầu thang người ta hay gọi là tủ gầm cầu thang. Những vị trí này thường được mọi người tận dụng để làm chỗ để giày dép, tủ rượu, tủ thuốc,…

Những mẫu cầu thang gỗ đẹp, phổ biến nhất hiện nay

Trong thiết kế nội thất hiện nay có rất nhiều mẫu cầu thang gỗ đẹp, cùng chúng tôi điểm qua một số mẫu đang được mọi người lựa chọn nhiều bởi nó không những đảm bảo về mặt công năng mà còn đảm bảo về mặt thẩm mỹ.

Mẫu cầu thang gỗ đẹp cho nhà ống

Nhà ống là kiểu nhà đặc trưng được thiết kế dành cho những nơi có diện tích nhỏ nên cầu thang thường được thiết kế với kiểu dáng hiện đại, tiện nghi. Mẫu cầu thang đang ngày càng phổ biến trong thiết kế nội thất nhà ống phải kể đến những mẫu cầu thang gỗ kính.

Cầu thang cho nhà ống

Cầu thang cho nhà ống

Mẫu cầu thang gỗ kính đẹp

Sự kết hợp hai chất liệu gỗ và kính giúp cho cầu thang tăng thêm tính thẩm mỹ, nét sang trọng và hiện đại cho ngôi nhà hơn bao giờ hết. Kiểu thiết kế cầu thang này phù hợp với nhiều không gian khác nhau như nhà ống, nhà phố,…

Các mẫu cầu thang này có lan can bằng kính cường lực với độ dày 8 ly. Ở chân lan can, sử dụng những thanh inox ngắn gắn kính để tạo độ chắc chắn cho lan can kính.

Cầu thang gỗ kính

Cầu thang gỗ kính

Để cầu thang luôn sạch sẽ, sáng bóng giúp cho mọi công trình trong nhà luôn sạch sẽ, sáng bóng. Đối với mặt kính của cầu thang cũng vậy, phải lau chùi thường xuyên hàng ngày. Đối với loại lan can cầu thang kính cường lực này không thể tái chế được. Khi mép kính lan can bị vỡ, mẻ cũng khiến cho toàn bộ kính dễ bị nứt. Vì vậy trong quá trình sử dụng chúng tôi rất cẩn thận và bảo vệ cầu thang gỗ. Để không ảnh hưởng đến tuổi thọ của lan can cũng là tiết kiệm chi phí cho gia đình.

Mẫu cầu thang sắt tay vịn gỗ

Cuộc sống hiện đại, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng tăng, mẫu cầu thang sắt tay vịn gỗ được ra đời thay thế cho những thiết kế cầu thang từ bê tông, cốt thép truyền thống. Đây cũng chính là điểm nhấn tạo nên sự độc đáo, thu hút tạo nên tính thẩm mỹ cao cho không gian ngôi nhà của bạn.

Cầu thang sắt tay vịn gỗ

Cầu thang sắt tay vịn gỗ

Đừng lo lắng rằng lan can sắt không có nhiều mẫu mã đẹp. Sắt sẽ dễ uốn và có độ mềm dẻo nhất định khi nung nóng, vì vậy chỉ cần yêu cầu hình dạng mong muốn đơn vị thi công sẽ giúp bạn có mẫu cầu thang hoàn hảo.

Mẫu lan can cầu thang gỗ đẹp

Nói đến cầu thang gỗ chắc chắn không thể thiếu tay vịn và lan can để có thể đảm bảo sự an toàn cho mọi người trong gia đình. Lan can có thể được làm bằng kính, con tiện, sắt mỹ thuật,.. Tùy thuộc vào sở thích và gu thẩm mỹ của mỗi người sẽ lựa chọn cho mình mẫu lan can cầu thang gỗ đẹp và phù hợp với từng không gian. Bạn có thể tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư để được tư vấn về những thiết kế đẹp nhất.

Cầu thang lan can gỗ

Cầu thang lan can gỗ

Đến với mẫu thiết kế lan can cầu thang gỗ đẹp này, bạn có thể thấy kiểu dáng, chất liệu và màu sắc của nó rất sang trọng và độc đáo. Những mẫu lan can cầu thang đẹp này được thiết kế bằng gỗ tự nhiên 100%. Thường được làm bằng các loại gỗ cao cấp như gỗ đỏ Nam Phi, óc chó, căm xe… Lan can được cấu tạo từ những con song cách đều nhau, tiếp đến là tay vịn được tạo nên bởi những đường cong huyền bí. Cách bố trí bên dưới là mặt bậc thang, vân gỗ màu nâu nhạt tạo cho lan can thêm phần cuốn hút.

Mẫu trụ cầu thang gỗ vuông đẹp

Trụ cầu thang là điểm tựa vững chắc của toàn bộ cầu thang, có tác dụng nâng đỡ hệ thống cầu thang một cách chắc chắn và cầu thang không bị rung lắc. Đồng thời, chúng còn là điểm nhấn thẩm mỹ cho không gian phòng khách.

Cầu thang trụ vuông

Cầu thang trụ vuông

Vừa rồi chúng tôi đã chia sẻ với bạn các mẫu cầu thang gỗ đẹp cho ngôi nhà của bạn. Hy vọng với những gợi ý trên có thể giúp bạn lựa chọn được mẫu cầu thang phù hợp với không gian sống của mình.